วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

ผลกระทบ





โรคเอดส์เป็นปัญหาที่แพร่กระจายเข้าไปในทุกภูมิภาคของโลก เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ และหากติดเชื้อเอดส์แล้วจะส่งผลกระทบในหลายๆด้านต่างๆมากมาย อาทิ
1. ผลกระทบต่อตัวผู้ติดเชื้อ
           1.1 ปัญหาด้านสุขภาพที่เสื่อมโทรม และมีอาการป่วยเรื้อรัง เนื่องจากภูมิคุ้มกันบกพร่อง
           1.2 ปัญหา ด้านจิตใจ เช่น มีความกลัว ความวิตกกังวลเกี่ยวกับอาการ ความมั่นคงของครอบครัว การยอมรับจากบุคคลรอบข้าง และสถานภาพทางสังคม ซึ่งส่งผลให้สูญเสีย
ความภาคภูมิใจ รู้สึกว่าเป็นคนไร้คุณค่า และสิ้นหวัง
           1.3 ปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากศักยภาพในการทำงานน้อยลงแต่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแลสุขภาพของตนเองเพิ่มมากขึ้น
           1.4 ปัญหาครอบครัว โดยเฉพาะกรณีที่สมาชิกในครอบครัวมีความรู้และทัศนคติที่ไม่ดีต่อผู้ป่วยเอดส์ และไม่สามารถยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในครอบครัวได้
2. ผลกระทบที่มีต่อตัวบุคคลรอบข้าง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกในครอบครัวเนื่องจากการมีผู้ป่วยเอดส์ในครอบครัวเป็นเรื่องที่สมาชิกในครอบครัวทำใจ และยอมรับได้ยาก ก่อให้เกิดผลกระทบทางจิตใจ ทำให้สมาชิกในครอบครัวต้องมีภาระในการดูแลผู้ป่วยหากผู้ป่วยเป็นหัวหน้าครอบครัวยิ่งก่อให้เกิดผลกระทบมากยิ่งขึ้นและขยายวงของผลกระทบไปสู่สังคมและประเทศ เช่น กรณีครอบครัวล่มสลาย กรณีเด็กกำพร้า เด็กไร้การศึกษา เป็นต้น
3. ผลกระทบต่อสังคมทั้งในแง่คุณภาพของประชากร ความมั่นคงในด้านเศรษฐกิจ ภาระของประเทศในการจัดสรรงบ ประมาณเพื่อดูแลผู้ป่วย และปัญหาสังคมอีกมากมายที่เป็นผลมาจากแพร่กระจายของโรคเอดส์ เช่น ปัญหาเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน ฯลฯ

5 ความคิดเห็น:


  1. แนะนำทางเลือกใหม่ สมุนไพรพลูคาว 100%
    ยับยั้งทำลายเชื้อไวรัส และเซ็ลล์มะเร็ง เชื้อ Hiv หูดหงอนไก่ สเก็ดเงิน ริดสีดวง เบาหวาน ไต ไทรอย ไวรัสตับอักเสบบี อัมพฤกษ์ อัมพาต หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ภูมิแพ้สอบถามเพิ่มเติม tel. 0959279523 ID line. Aofaudio0502
    สอบถามผ่านไลน์ก่อนได้ครับ อย่ามัวแต่อายครับสอบถามมาก่อนได้

    ตอบลบ
  2. นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

    ตอบลบ
  3. ชุดตรวจเอดส์ 350 บาท ตรวจเลือดด้วยตัวเองที่บ้าน
    ปลอดภัย และมั่นใจได้มากกว่า 99% ด้วยระยะเวลาในการตรวจสอบเพียงแค่ 10 นาที ก็สามารถทราบผลได้ทันที รวดเร็ว ตรวจได้หลังจากได้รับเชื้อตั้งแต่ 21-30 วันขึ้นไป

    www.ตรวจเอดส์.net

    ตอบลบ
  4. เว็บดีมากมั้งคีบสุดยิดกกกกดดพำ



    ตอบลบ